โมเดลตัวแทนจำหน่ายแบบสต๊อค
ตัวแทนจำหน่ายที่เรียกว่า “สต๊อคสินค้า” ถือเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบดั้งเดิมที่ยังคงมีการใช้กันอยู่มากมายเลยทีเดียว เพราะด้วยคำว่า “ตัวแทนจำหน่ายแบบสต๊อคสินค้า” นั่นหมายความว่า หน้าที่การขายลูกค้า แพคของ ส่งของถึงมือลูกค้า เป็นหน้าที่ของตัวแทนเองทั้งหมด ตัวแทนจำหน่ายแบบสต๊อคสินค้า เหมาะสำหรับตัวแทนจำหน่ายที่มีทุนทรัพย์ในการลงทุน มีเวลาในการแพคของ ส่งของ หรือเรียกได้ว่า “แม่ค้าออนไลน์ตัวจริง” ได้เลยล่ะ “การใช้ระบบตัวแทนจำหน่าย” จึงเป็นอีกตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกรายชื่อลูกค้า การเรียกดูยอดขาย การตรวจสอบรายการสินค้า การสะสมแต้มแลกของรางวัล และอีกมากมายที่เราพัฒนามาเพื่อคุณ
โมเดลตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต๊อค (Dropship)
ตัวแทนจำหน่ายที่เรียกว่า “ไม่สต๊อคสินค้า” หรือ “Dropship” มาแรงมากๆเมื่อช่วงปีหลัง เป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ วัยเรียนวัยรุ่น ที่ยังไม่มีทุน ไม่มีเวลา ได้หารายได้เสริม เพราะด้วยคำว่า “ตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต๊อคสินค้า” นั่นหมายความว่า ตัวแทนมีหน้าที่แค่เพียงการโพสขาย หาขายลูกค้าเท่านั้น หน้าที่แพคของ ส่งของถึงมือลูกค้า เป็นหน้าที่ของเจ้าของแบรนด์หรือแอดมินที่จะช่วยจัดการให้ทั้งหมด นั่นเป็นเหตุผลหลักมีทำให้เราสร้างฟีเจอร์ Droship “แล้วฟีเจอร์ Dropship มันคืออะไรล่ะ?” แน่นอนว่ามันคือฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตัวแทนแบบไม่สต๊อคสินค้า เมื่อมีการขายให้แก่ลูกค้าแล้วนั้น จึงเข้าระบบมาแอดออเดอร์เพื่อให้บริษัทได้จัดการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าแทนคุณนั่นเอง โดยฟีเจอร์อื่นๆก็ยังไม่หายไป ตัวแทนยังสามารถสะสมยอด สะสมคะแนนแลกของรางวัลได้เช่นเดียวกันกับตัวแทนแบบสต๊อคสินค้า
โมเดลตัวแทนจำหน่ายแบบฝากส่ง
ตัวแทนจำหน่ายที่เรียกว่า “ฝากส่ง” รูปแบบใหม่แต่ความต้องการในการใช้งานสูงปี๊ดเลยล่ะ นั่นเพราะเป็นการขายออนไลน์ที่ได้กำไรเยอะกว่าDropship “โดยที่ไม่ต้องส่งของเอง” ด้วยคำว่า “ตัวแทนจำหน่ายแบบฝากส่ง” นั่นหมายความว่า ตัวแทนมีหน้าที่แค่เพียงการโพสขาย หาขายลูกค้าเท่านั้น หน้าที่แพคของ ส่งของถึงมือลูกค้า เป็นหน้าที่ของเจ้าของแบรนด์หรือแอดมินที่จะช่วยจัดการให้ทั้งหมดเช่นเดียวกับตัวแทน Dropship อ่านมาถึงตรงนี้จึงเกิดข้อสงสัยใช่ไหมคะว่า “แล้วมันต่างจากตัวแทนDropshipอย่างไร?” เรามีคำตอบให้ค่ะ การเป็นตัวแทนแบบฝากส่งได้นั้น ตัวแทนจะต้องสต๊อคสินค้าในคลังของตัวเอง หรือเข้าใจง่ายๆว่า โอนค่าสินค้าในราคาสต๊อค แต่ฝากของไว้กกับบริษัทนั่นเองค่ะ เมื่อถึงเวลาขายให้กับลูกค้าแล้วนั้น จึงเข้าระบบมาแอดออเดอร์เพื่อให้บริษัทได้จัดการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าแทนคุณนั่นเองค่ะ
ระบบทีมเซลล์สำหรับเจ้าของแบรนด์ขายเอง
สำหรับ Model นี้จะไม่เน้นเรื่องของตัวแทน แต่จะเน้นว่าเจ้าของแบรนด์ขายสินค้าเอง สามารถมีทีม sale online ช่วยกันขายช่วยกันคีย์ออเดอร์เข้าระบบค่ะ “และที่สำคัญโมเดลนี้เหมาะมาก สำหรับผู้ที่รับของจากแบรนด์อื่นๆมาขายด้วยนะคะ”
- จัดเก็บฐานข้อมูล/รายชื่อลูกค้าปลีก
- ระบบตัดสต๊อค นับสต๊อคแบบ Realtime
- ระบบพิมพ์ใบแปะกล่อง แพ็คสินค้าอย่างง่าย
- ระบบแจ้ง Sms Tracking ถึงมือถือลูกค้า
- การดู Report สินค้าขายดี รายงานยอดขายประจำวัน/เดือน/ปีได้โดยง่าย