บ่อยครั้งที่เจ้าของแบรนด์มัวแต่สนใจไปยอดขายหรือกำไร จนละเลยตัวแทนจำหน่าย ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของแบรนด์กันเลยทีเดียว จนหลายครั้งที่แบรนด์คู่แข่งเห็นตัวแทนฝีมือดีของเรา ก็มาคว้าตัวไปง่ายๆ วันนี้มาดูวิธีการซื้อใจตัวแทนให้อยู่กับแบรนด์ไปยาวๆจะมีไรอะไรบ้าง มาติดตามกัน
1. เป็นกันเองกับตัวเเทน
เจ้าของแบรนด์ควรทำตัวให้ตัวแทนสามารถเข้าถึงได้ รู้สึกเป็นมิตร เป็นกันเอง ซึ่งเป็นด่านแรกที่จะเรียกตัวแทนจำหน่ายให้เข้ามาหาเราได้ โดยเอาตัวของ CEO เองเป็นคนชักนำ
2. รับฟังและให้คำปรึกษากับตัวแทน
บ่อยครั้งที่ตัวแทนมีปัญหาแต่ไม่มีใครให้ปรึกษาและชี้เเนะ โดยเฉพาะในเรื่องของการขายสินค้าเจ้าของแบรนด์ที่ดีควรเป็นที่ปรึกษาและช่วยตัวแทนหาทางออก ทั้งนี้การรับฟังตัวแทนทำให้เราสามารถได้ข้อมูล ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นนำมาพัฒนาแบรนด์ได้
3. ให้รางวัลเพื่อตอบแทนตัวแทน
ถือเป็นการสร้างแรงจูงใจในการทำยอดขายให้กับตัวแทน เมื่อเข้ามีเป้าหมายในการสร้างยอดขาย ภาพรวมของเเบรนด์ย่อมออกมาดีอีกด้วย
4. พัฒนาทักษะของตัวแทน
การพัฒนาตัวแทนให้เก่งขึ้นไม่ว่าจะในด้านใดๆ ล้วนเเต่เป็นผลดีต่อแบรนด์ เจ้าของเเบรนด์จึงควรลงทุนเพื่อพัฒนาทักษะให้ตัวแทนจำหน่าย
5. หาระบบตัวแทนดีๆ ช่วยในการขายและทำงานให้กับตัวแทน
หาระบบหลังบ้านที่ช่วยซัพพอร์ตการทำงานหรือการขายสินค้าให้กับตัวแทน ให้สามารถทำงานได้ง่ายและสะดวกขึ้น
จะเห็นได้ว่าทั้ง 5 ข้อนี้ไม่ได้ส่งผลดีเเค่ตัวเเทนอย่างเดียว แต่การทำให้ตัวแทนรักและอยู่กับแบรนด์ยังส่งผลดีต่อเจ้าของเเบรนด์ในทุกๆ ด้านอีกด้วย สุดท้ายนี้ ระบบบริหารตัวแทนจำหน่าย SMITH ยังเปิดรับพัฒนาระบบให้กับแบรนด์ของคุณ หากคุณสนใจระบบที่ช่วยคุณดูแลตัวแทนจำหน่าย สร้างความน่าเชื่อถือในเวลาเดียวกัน ทัก Line : @agent หรือกดที่ปุ่มเพิ่มเพื่อนได้เลยครับ